top of page

How to : วิธีเช็ค Microchip ไมโครชิปกระเป๋าชาแนล Chanel : How to check microchip CHANEL bag



ยกเลิก Hologram Card

ตั้งแต่ Collection Autumn Winter ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน กระเป๋าชาแนล(Ch


anel) ได้มีการเปลี่ยนจาก Hologram card มาเป็นการฝัง Microchip แทนแล้ว เพื่อประโยชน์ในการใช้งาน ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการ์ดหาย เมื่อต้องการนำกระเป๋าไปซ่อม ทางShop Chanel สามารถสแกนที่ไมโครชิปเพื่อดูข้อมูลของกระเป๋าชาแนลได้ทันที สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องพกการ์ด


ข้อมูลการยกเลิกการ์ดโฮโลแกรม

เหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการยกเลิกการ์ดโฮโลแกรม น่าจะมาจากเหตุความผิดพลาดระหว่างการซื้อขายกระเป๋าชาแนลในช็อป ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจากหลายๆช็อปของชาแนลทั่วโลก คือ ลูกค้าไปที่Shop Chanel เพื่อเลือกซื้อกระเป๋า แต่เมื่อเช็คอุปกรณ์ในกระเป๋าเพื่อทำการจ่ายเงิน ปรากฏว่าการ์ด Authencity หาย ทางSAจึงไม่สามารถขายกระเป๋าชาแนลใบนั้นๆให้กับลูกค้าได้ นอกจากจะเสียโอกาสในการขายแล้ว กระเป๋าใบนั้นๆยังถูกตีเป็นสินค้ามีตำหนิ เพราะอุปกรณ์ไม่ครบ และถูกนำมาขายในราคาลดให้แก่พนักงาน

ทางชาแนลจึงแก้ไขปัญหาโดยเปลี่ยนจากการ์ดโฮโลแกรมเป็นไมโครชิพ(Microchip) เพื่อป้องกันเหตุการณ์ การ์ดหายและการ์ดสลับ

3เทคนิค เช็ค Microchip แท้-ปลอม

หลังจากที่ทางชาแนลเปลี่ยนเป็นไมโครชิพ ก็มีหลายๆคนออกมาถกเเถียงกันว่าตัวไมโครชิพนั้นมีช่องโหว่ง ที่ทำให้สามารถปลอมกระเป๋าชาแนลได้ง่ายขึ้น เพราะการ์ดโฮโลแกรมสามารถปลอมให้เหมือนแบบ 100% ได้ยากมาก

วันนี้เรามี 3เทคนิคง่ายๆ ในการเช็คไมโครชิพของกระเป๋าชาแนลว่าแท้หรือว่าปลอมมาฝากกันค่ะ

  • เพลตไมโครชิพบนกระเป๋าชาแนลนั้น ต้องประกอบไปด้วย ตัวเลขและตัวอักษร



  • โค๊ด(Code) บนเพลตไมโครชิพต้องตรงกับตัวเลขในใบเสร็จ ทุกตัวอักษร (ใต้ใบเสร็จจะมี 2บรรทัด บรรทัดที่1=ชื่อรุ่น และ บรรทัดที่2 =เลขโค๊ดกระเป๋า)



  • เมื่อนำกระเป๋าชาแนลไปซ่อมที่ Shop Chanel ทางSA ต้องสามารถสแกนข้อมูลกระเป๋าเข้าระบบได้ทันที



สิ่งที่สำคัญ คือ ตัวไมโครชิพจะต้องยึดติดกับกระเป๋าอย่างแน่นหนา ไม่ได้ติดกาว และไม่สามารถแกะออกได้

 


อยากเช็ค Microchip ในช็อป ต้องทำยังไง

ขอบอกก่อนว่า เราไม่สามารถเดินเข้าไปในช็อปชาแนล เพื่อให้พี่ SA เช็คไมโครชิพให้กับเราได้นะคะ ว่ากระเป๋าใบนั้นๆเป็นกระเป๋าแท้หรือปลอม กรณีเดียวที่ทำได้คือ เมื่อเราต้องการนำกระเป๋าไปส่งซ่อมหรือกระเป๋าชาแนลใบที่ใช้เกิดปัญหาในการใช้งาน พี่พนักงานจะทำการสแกน Microchip เพื่อดูว่ากระเป๋าใบนั้นได้ออกจากช็อปชาแนลจริงหรือไม่ ถ้าใช่! ทางชาแนลจะรับดูแลกระเป๋าชาแนลใบนั้นๆของเราทันที แต่ถ้าทางชาแนลไม่รับดูแล ก็รู้ได้ทันทีเลยค่ะว่าเราน่าจะโดนของปลอมเข้าแล้วแหละ TT


Chanel wallet เปลี่ยนเป็น Microchip ไหม

ในส่วนของกระเป๋าตังค์ชาแนล หรือ Chanel wallet นั้น ยังคงมีป้ายโฮโลแกรมอยู่เหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้เปลี่ยนเป็นไมโครชิพแต่อย่างใด และสำหรับใครที่พึ่งถอย Chanel wallet มาใหม่ ก็ไม่ต้องตกใจที่หน้าตาโฮโลแกรมของน้องไม่เหมือนเดิม น้องไม่ใช่ของปลอมค่ะ เพียงแต่ทางChanel Official นั้นได้ทำการปรับโฉมหรือเปลี่ยนรูปแบบโฮโลแกรมใหม่เพียงเท่านั้นเอง


ที่สำคัญการซื้อกระเป๋าชาแนลในร้านแบรนด์เนมมือสอง และเจอกับน้องชาแนลที่มีอายุการผลิตเป็น10ปี ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ เพราะบางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาเพื่อเก็งกำไร ส่วนบางคนนั้นก็ซื้อมาเพราะของมันต้องมี


ทั้งนี้มั่นใจได้เลยค่ะ ว่าน้องจะไม่ตกยุคหรือเปลี่ยนไปตามเทรนแฟชั่นแน่นอน ยิ่งนานวัน ยิ่งคลาสสิค และราคาก็เพิ่มขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย


ส่วนพวกกระเป๋าใบเล็กเช่น Vanity กระเป๋าใส่การ์ด กระเป๋าเงิน จะยังใช้ Holo และการ์ดอยู่ค่ะ โดยปี 2022 จะเป็น Holo 32



ในแต่ละปีจะมีเลข Holo ไม่เหมือนกัน

สามารถดูเทียบโฮโลและปีผลิตได้ในตารางนี้ค่ะ



“ยุคสมัยเปลี่ยนไป แต่ชาแนลยังสวยในใจทุกคนเสมอ”


อ่านบทความ CHANEL HOLO !


ลงทุนกระเป๋าชาแนล คือวิธีการสร้างกำไรของบรรดาสาวๆที่ชื่อชอบแฟชั่นของหรูหรา ที่พบช่องทางและพื้นที่ในการลงทุนเพื่อก่อให้เกิดกำไรในอนาคต ชาแนล คือ แบรนด์กระเป๋าระดับ High-End ที่มีคุณลักษณะครบทุกข้อสำหรับสินค้าแบรนด์เนมที่น่าลงทุน นั่นคือเป็นสินค้าที่มีตลาดรองรับและมีความต้องการซื้อ ตัวสินค้ามีความสวยงามคงทนแม้ผ่านกาลเวลาไปหลายปี และยังมีคุณค่าแม้จะเป็นในตลาดแบรนด์เนมมือสองก็ตาม การขายแบรนด์เนมยังคงเป็นที่นิยมในกลุ่มการซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองอยู่เสมอ เพราะนอกจากการรับซื้อกระเป๋าแบรนด์แล้ว ยังมีการทำธุรกิจฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองอีกด้วย ทำให้ตลาดแบรนด์เนมมือสองในขณะนี้ค่อนข้างที่จะรุ่งเรืองและแพร่หลายมากทีเดียว หมดกังวลเรื่องโดนกดราคา เพราะมีหลากหลายร้านให้เลือกค่า


 


Comments


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page