top of page

Chanel Hardware คืออะไร มีแบบไหนบ้าง

รีวิว Chanel Hardware อะไหล่ชาแนลประเภทต่างๆ มีสีไหน แบบไหนบ้าง


เวลาที่สาวๆเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม หรือเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองสักใบ นอกจากดีไซน์และสีที่ถูกใจแล้ว ความสุขและความสนุกอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเลือกฮาร์ดแวร์หรืออะไหล่ที่ถูกใจใช่ไหมคะ เพราะบางทีสีกระเป๋าเหมือนกัน แต่สีของอะไหล่และตัวล็อกที่ไม่เหมือนกัน ก็ให้ความรู้สึกและลุคแตกต่างกันได้ค่ะ เพราะฮาร์ดแวร์นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ชิ้นส่วนโลหะธรรมดา แต่เป็นถึงเครื่องประดับที่เสริมความโดดเด่นให้กระเป๋าได้


และกระเป๋าแบรนด์เนมยอดฮิต กระเป๋าในฝันของสาวๆนั้นก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์ CHANEL ใช่ไหมคะ โดยฮาร์ดแวร์ หรืออะไหล่กระเป๋า Chanel นั้นหมายถึงสายโซ่ ตัวล็อก หรือสกรูจุดต่างๆของกระเป๋า มีบทบาทเช่นเดียวกับกระดุมบนเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับเครื่องแต่งกายของผู้หญิง ซึ่งจุดนี้ก็สำคัญพอๆกับการเลือกสีกระเป๋าเลย เพราะบางคนอาจจะรู้สึกว่าสีของอะไหล่นั้นสำคัญกว่าสีกระเป๋าด้วยซ้ำไป เพราะฮาร์ดแวร์เป็นจุดที่โดดเด่นที่สุดและเป็นจุดที่แสดงโลโก้ของแบรนด์อีกด้วยค่า นอกจากความสวยงามที่เราเห็นแล้ว อะไหล่ของชาแนลแต่ละจุดยังเป็นสิ่งที่สามารถเป็นจุดสังเกตุได้ด้วยนะว่ากระเป๋าชาแนลมือสองใบนั้นเป็นกระเป๋าชาแนลแท้หรือกระเป๋าชาแนลปลอม โดยเฉพาะการซื้อกระเป๋าชาแนลมือสองออนไลน์


เรามาดูกันดีกว่าว่าอะไหล่ของกระเป๋าชาแนล หรือ Chanel Hardware มีทั้งหมดกี่แบบ แล้วแต่ละแบบแตกต่างกันยังไง Cafebrandname จะพาไปดูค่า



ตัวล็อก โลโก้ CC ไขว้

ตัวล็อก โลโก้ CC ไขว้ ที่เราคุ้นตากันนั้นถือเป็นหนึ่งในคุณสมบัติด้านฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์กระเป๋าถือเลยค่ะ โดยโลโก้นี้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในยุค 80 เป็นการแสดงความคลาสสิกของชาแนล โดยมีอยู่ 3 รูปแบบคือ



  • แบบ BOY ที่เป็นลักษณะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โลโก้ CC ไขว้ จะวางอยู่บนแผ่นโลหะล็อคแบบบีบสี่เหลี่ยมที่มีดีไซน์คล้ายตัวต่อเลโก้






  • แบบ 2.55 เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเช่นกัน แต่จะเป็นตัวล็อกแบบสี่เหลี่ยมไม่มีโลโก้ CC แต่จะมีสลักคำว่า Chanel อยู่ด้านล่างของตัวล็อกแทน เป็นตัวล็อกแบบบิดล็อกที่รู้จักกันในชื่อ Mademoiselle Lock




  • แบบ Classic จะเป็นตัวล็อกที่เราเห็นกันได้บ่อยๆ คือเป็นตัวล็อกแบบโลโก้ CC เกลียวไขว้กัน







  • แบบโลโก้ผสมสายหนังสามสี เป็นแบบที่จะพบได้ในกระเป๋ารุ่นชาแนล 19








สายโซ่

สายโซ่แต่ละแบบของชาแนลนั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากพวงกุญแจของแม่ชีในสถานเลี้ยงเด็กที่โคโค่เติบโตมา โดยสายโซ่นั้นจะมี 3 แบบ และมีความแตกต่างกันไปตามสไตล์ของกระเป๋า



สายโซ่แบบ BOY

แบบ BOY เป็นสายโซ่โลหะที่หนาและหนักกว่าสายโซ่แบบอื่นๆ


สายโซ่แบบ 2.55

แบบ 2.55 เป็นสายโซ่แบบโลหะทั้งหมด


สายโซ่แบบ Classic


แบบ Classic มีหนังสอดประสานอยู่ภายในโซ่ มีความผสมผสาน ไม่ตกยุค


ความมันเงาของอะไหล่

ความมันเงาของอะไหล่จะมีอยู่ 2 ประเภท คือแบบมันเงา และแบบด้าน

  1. Shiny : แบบมันเงา จะมีความแวววาว สะท้อนแสง มันเงา

  2. Matte : แบบด้าน ลดความแวววาวและสะท้อนแสงน้อยลง แต่จะมีความแมตต์เพิ่มขึ้น


สีของอะไหล่

GHW (Gold hardware) กระเป๋าชาแนลอะไหล่ทอง

GHW (Gold hardware) = อะไหล่สีทอง ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สามารถจับคู่กับสีชมพูพาสเทล สีฟ้า และสีเขียวเพื่อความเป็นผู้หญิง



GHW Shiny อะไหล่ทองมันเงา เป็นแบบคลาสสิกที่ดูหรูหราและหรูหรา ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับหลาย ๆ คนที่กำลังพิจารณาซื้อกระเป๋า Chanel เป็นครั้งแรก






GHW Matte อะไหล่ทองด้าน ให้ประกายที่นุ่มนวลขึ้น ให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงมากขึ้น





Light GHW อะไหล่ทองสว่าง จะมีสีที่สว่างกว่าสีทองแบบปกติ 1 เฉดสีคล้ายสีแชมเปญ เข้ากันได้ดีกับกระเป๋าสีขาวและสีครีม รวมไปถึงสีเมทัลลิกสีอ่อน





Vintage GHW อะไหล่ทองวินเทจ มีโทนสีแบบบราเซียร์ และจะมีคราบดำเล็กน้อยเพื่อให้ความรู้สึกดูวินเทจ มักเจออะไหล่แบบนี้ในกระเป๋ารุ่น Boy



SHW (Silver hardware) กระเป๋าชาแนลอะไหล่เงิน

SHW (Silver hardware) = อะไหล่สีเงิน หากสาวๆสนใจอะไหล่สีเรียบๆมากกว่าสีทองอร่าม อะไหล่สีเงินน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ เพราะสีเงินนั้นเป็นเฉดสีที่เจิดจรัส ให้ความคมชัดและเข้ากันได้ดีกับกระเป๋าทุกสี




SHW Shiny อะไหล่เงินมันเงา ดูเท่ เรียบหรู แวววาว ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักสะสมอีกด้วย









SHW Matte อะไหล่เงินด้าน ให้ความรู้สึกสบาย ๆ ผ่อนคลายมากขึ้น






RHW (Ruthenium hardware) กระเป๋าชาแนลอะไหล่รูทิเนียม

RHW (Ruthenium hardware) = อะไหล่รูทิเนียม เป็นอะไหล่คล้ายสีเงิน แต่เป็นสีเงินแบบรมควัน ไม่ใสสว่าง จะมีรอยดำๆเป็นคราบๆให้ความรู้สึกวินเทจ


กระเป๋าชาแนลอะไหล่แบบหายาก


Polished Rose gold - อะไหล่โรสโกลด์ขัดเงา เปิดตัวในปี 2012 เป็นอะไหล่ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความมีชีวิตชีวา






So Black - อะไหล่สีดำสนิท ให้ความหรูหรา ด้วยโลโก้ CC ดำเนื้อแมตต์เด่น ๆ กับสายสะพายเป็นโซ่สีดำ เป็นกระเป๋าที่หายากอย่างมากในตอนนี้




Multicolor - อะไหล่สีรุ้ง เปิดตัวในปี 2016 ในกระเป๋ารุ่น Boy ด้วยหนังเมทัลลิกสีเข้มพร้อมฮาร์ดแวร์สีรุ้งคล้ายกับสีเอฟเฟต์ของน้ำมัน หลังจากนั้นอะไหล่นี้ถูกนำมาใช้กับกระเป๋ารุ่นบอยและรุ่นคลาสสิดสีเมทัลลิกและสีรุ้งหลายแบบ มีทั้งสีเขียว สีม่วง สีน้ำตาลทอง เป็นต้น





Plexiglass and enamel - อะไหล่ลูกแก้วอะคลิลิค ให้ลุคที่ดูล้ำสมัยและขี้เล่น เป็นรุ่นที่มีความนิยมและเป็นที่ต้องการสูง แต่หายากมากๆ






Pearls and embellished

Pearls and embellished - อะไหล่ประดับมุกซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของชาแนล เป็นโลโก้ CC สองชั้น ห่อหุ้มด้วยไข่มุก เป็นสัญลักษณ์ความเก๋ไก๋ของปารีส เนื่องจากชาแนลออกสไตล์กระเป๋าใหม่ในทุกฤดูกาล ซึ่งมักจะสอดคล้องกับธีมโดยเฉพาะ





resin / Enamel เรซิ่นเคลือบ













Gold & Silver Combo แบบผสมผสานอะไหล่เงินและอะไหล่ทองสลับกัน











Iridescent อะไหล่สีรุ้ง
















Glass-encrusted อะไหล่เคลือบแก้ว













Crystal-embellished อะไหล่แบบประดับคริสตัล















Leather-covered อะไหล่แบบหุ้มด้วยหนัง











หากสาวๆต้องการที่จะเลือกซื้อกระเป๋าชาแนลซักใบ ก็ควรที่จะใส่ใจกับฮาร์ดแวร์หรืออะไหล่กับกระเป๋าให้มากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือหนึ่ง หรือการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองก็ตาม เพราะอะไหล่นั้นนับว่าเป็นเครื่องหมายสำคัญของกระเป๋าเลยก็ว่าได้ ซึ่งฮาร์ดแวร์โลหะควรที่จะรู้สึกหนักและมีราคาแพง โดยไม่มีการหลุดลอกออก แต่เมื่อใช้ไปนานๆนั้นฮาร์ดแวร์ก็มีโอกาสที่จะเสื่อมสภาพลงตามระยะเวลาการใช้งาน จึงควรที่จะมีการใช้ผ้าขัดอะไหล่ เก็บกระเป๋าไว้ในที่ที่ไม่ชื้นด้วยนะคะ ที่สำคัญ ต้องเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง หรือร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ ร้านฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ที่ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ ส่งของจริง





 


Comments


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page