top of page

Gucci Visions Bangkok นิทรรศการสุดตระการตา 💐☘️

นิทรรศการสุดตระการตา นำเสนอมรดกแห่งความสร้างสรรค์อันยาวนานกว่าศตวรรษ กับการเดินทางอันน่าตื่นตาตื่นใจในทุกแง่มุม


Cafebrandname ย้อนเก็บภาพบรรยากาศจากนิทรรศการสุดยิ่งใหญ่ของแฟชั่นเฮ้าส์เก่าแก่ Gucci ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้า Emsphere ใจกลางกรุงเทพ โดยจัดแสดงทั้งประวัติอันยาวนานและรำลึกถึงผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ตลอด 103 ปี

การจัดแสดงในครั้งนี้นำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของแบรนด์ผ่าน 6 ห้องสุดพิเศษ เริ่มจากห้อง Gucci Timeline ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาของแบรนด์ ไล่เรียงไปตามลำดับเวลาด้วยผลงานภาพวาด บอกเล่าเรื่องราวที่บันทึกรวบรวมวันสำคัญและเหตุการณ์ต่างๆ ถึงโซนนี้จะยังไม่มีผลงานให้ดู แต่ตัวอักษรที่ร้อยเรียงประวัติศาสตร์ขึึ้นมาบนผนังนั้นก็ทำให้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของแบรนด์นี้ได้อย่างเต็มเปี่ยม





นิทรรศการ Gucci Visions

จึงนับได้ว่าเป็นนิทรรศการที่ผสมผสานเรื่องราวเรื่องราวทั้งในอดีตและปัจจุบันของ Gucci ถ่ายทอดแต่ละเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของ Gucci แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเหล่าผู้ออกแบบชิ้นงานต่างๆ อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นหนึ่งของประเทศไทยในตลาดที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมลักชัวรี่อีกด้วยค่ะ




ห้อง Flora

ที่นำเสนอความโดดเด่นจากลวดลายดอกไม้อันโด่งดังที่ถูกดีไซน์ขึ้นตั้แต่ปี 1996 โดยยศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวอิตาเลียนอย่าง Vitoria Accornero de Testa อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยลวดลาย Flora ที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของ Gucci ปรากฏเป็นครั้งแรกบนผ้าพันคอที่ทอขึ้นจากผ้าไหมสี่เหลี่ยมที่โรยด้วยดอกไม้สวยงาม มีความธรรมชาติ ละเมียดละไม ทำให้ผ้าไหมลายนี้กลายเป็นลวดลายพื้นฐานในการผลิตชุด กระเป๋า และเครื่องประดับของ Gucci ตลอดระยะเวลา 50 ปีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งไฮไลท์ของห้องนี้คือกระจกหกเหลี่ยมลวดลาย Flora ให้ผู้ชมได้สามารถถ่ายภาพท่ามกลางมวลดอกไม้ ซึ่งสะท้อนแนวคิดการผลิบานไม่รู้จบจาก Gucci




ห้อง Bamboo

อีกหนึ่งห้องที่รวบรวมผลงานระดับตำนาน นวัตกรรมที่สานต่อความสัมพันธ์กับธรรมชาติอย่าง Bamboo หรือไม้ไผ่ หนึ่งในรุ่นไอคอนิกยอดฮิตตลอดกาล สู่ผลงานการออกแบบอันทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น ก่อนที่ไม้ไผ่จะถูกนำมาถูกสร้างสรรค์ในผลงานชิ้นอื่นๆ ตั้งแต่หัวเข็มขัดไปจนถึงรองเท้ส้นสูง ในห้องยังประกอบไปด้วยการจัดแสดงชิ้นส่วนแพทเทิร์นที่นำมาประกอบหลอมรวมขึ้นเป็นกระเป๋า 1 ใบ ด้วยวัสดุที่แตกต่างกันไป





ห้อง Travel

กับประวัติของ Gucci Gucci ที่เคยมีหน้าที่เป็นพนักงานยกกระเป๋าโรงแรม Savoy ด้วยความคุ้นชินกับสัมภาระเดินทางมากมาย ทำให้ Guccio รู้ว่ากระเป๋าเดินทางที่ดีที่สุดควรเป็นแบบไหน รวมไปถึงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ของกระเป๋าซึ่งสะท้อนถึงรสนิยมและสถานะทางสังคมของผู้ถือ งานออกแบบกระเป๋าเดินทางของ Gucci นับว่าเป็นที่นิยมและพูดถึงอย่างมาก ซึ่งในห้อง Travel นี้ได้รวบรวมกระเป๋าเดินทางหลากหลายรูปแบบเอาไว้ตั้งแต่ช่วงยุค 50’s ไล่เรียงมาจนถึงยุคปัจจุบันนั่นเอง





ห้อง Star

คือการรวบรวมผลงานชุดราตรีที่เหล่าดวงดาวเซเลบริตี้ระดับโลกได้เคยสวมใส่ในโอกาสสำคัญและงานพรมแดงต่างๆ โดยมีการนำเอากระจกและจอภาพดิจิทัลมาใช้ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันนาตื่นตาตื่นใจเพื่อเสริมให้เครื่องแต่งกายโดดเด่นมากขึ้น สำหรับเครื่องแต่งกายที่จัดแสดงนี้ได้ถูกตัดเย็บขึ้นโดยเฉพาะเพื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงจากแวดวงภาพยนตร์และดนตรี สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Gucci ได้อย่างโดดเด่น





ห้อง Fashion

นำพาผู้ชมไปสู่เบื้องหลังอันเป็นหัวใจสำคัญของ Gucci ที่รวบรวมกองทัพชุดกว่า 24 ลุคในแต่ละทศวรรษที่เก็บสะสมและผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ขุมทรัพย์อันล้ำค่าที่ไม่เพียงช่วยมอบแรงบันดาลใจ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของ Gucci และเป็นหลักฐานที่บ่งบอกถึงตำนานอันเอกลักษณ์ของ Gucci มานับศตวรรษ



Cafebrandname fashion star ✨️






ใครไปไม่ทัน ไม่ต้องเสียใจ เพราะ Cafe Brandname  เก็บบรรยากาศ มาให้ชมในคลิปนี้แล้ว สวยม๊ากค่าา บอกเลย 💖💕


งานนี้ จึงนับได้ว่าเป็นนิทรรศการที่ผสมผสานเรื่องราวเรื่องราวทั้งในอดีตและปัจจุบันของ G u c c i ถ่ายทอดแต่ละเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของ G u c c i แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเหล่าผู้ออกแบบชิ้นงานต่างๆ อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นหนึ่งของประเทศไทยในตลาดที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมลักชัวรี่อีกด้วยค่ะ

Commentaires


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page