top of page

How to : กระเป๋า YSL แท้ ต้องมี Serial Number / วิธีดู YSL แท้ วิธีอ่าน Serial Number YSL


Yves Saint Laurent หรือ YSL กระเป๋าแบรนด์เนมสัญชาติฝรั่งเศส เจ้าของประโยคเด็ดอย่าง Fashions Fade, Style is Eternal . กระเป๋าหลายๆใบเรียกได้ว่าเป็นถึง Symbol หรือสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกมาอย่างยาวนาน นอกจากเป็นกระเป๋าใส่ของแล้วยังเป็นเครื่องประดับที่ยอดเยี่ยม ทำให้เครื่องแต่งกายดูหรูหรามากขึ้นอีกด้วย แต่เนื่องจาก YSL เป็นแบรนด์เนมที่มีชื่อเสียง สินค้ามีความสวยงามและมีราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้สินค้า YSL กลายเป็นที่หมายตาสำหรับผู้ผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และอาจทำให้ทุกท่านตกหลุมพลางของสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้


Cafebrandname มีวิธีง่ายๆที่จะสามารถดู กระเป๋า YSL แท้ มาให้ทุกท่านได้อ่านได้ศึกษากัน และหากทุกท่านอยากจะลองศึกษาวิธีดูแท้ปลอมกระเป๋าแบรนด์อื่น สามารถเข้าชมคลิกที่รูปได้เลย !



โลโก้ YSL : วิธีดู YSL แท้

โลโก้ YSL ค่อนข้างมีความซับซ้อนในเรื่องของการทับกันของตัวอักษรที่จะมีการพาดกันไป ทับกันมา ทำให้หลายๆคนเกิดความสับสนไม่น้อย แต่หากเจอกระเป๋า YSL ใบไหน ที่โลโก้ซ้อนทับกันอย่างไม่ถูกต้องหรือไม่สามารถบอกได้ว่าตัวอักษรใดอยู่ด้านบนก็อาจจะเป็นของปลอมได้ค่ะ


ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


โลโก้อาจจะมีจุดที่สังเกตุยากพอสมควร เนื่องจากปัจจุบันสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มีการพัฒนามาไกลจนเหมือนของแท้มากฟ แต่หากมองดีๆก็จะสามารถแยกออกได้ จากภาพจะชี้ให้เห็นว่าของปลอมในภาพด้านขวาจะมีตัวอักษรทั้ง 3 ที่ตรง และห่างกันเกินไป ในขณะที่ของแท้ในภาพด้านซ้ายจะมีความเอียงและระยะห่างพอดี ตัวอักษรคมชัดเจนกว่าอย่างเห็นได้ชัด


หนังกระเป๋า : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


สินค้าของแท้จะมีผิวสัมผัสหนังที่นุ่มมือ หนังเกรนส์แต่ละเม็ดจะต้องแน่นหนา แนบชิดติดกัน มีรูปร่างแบบวงกลมขนาดใหญ่ วัสดุมีคุณภาพสูง กระเป๋าจะต้องไม่ลอก ไม่ดำ ไม่ย้วยง่าย แต่ถ้าหากของเป็นปลอมจะสังเกตได้เลยว่า เมื่อสัมผัสแล้วจะมีความรู้สึกที่แข็งกระด้าง เนื้อสัมผัสไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เม็ดเกรนส์แยกกันเป็นเม็ดๆ จุดๆ เล็กๆ มีช่องว่างห่างกันมากเหมือนแบบหนังเทียม


อะไหล่ : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


กระเป๋าในแต่ละรุ่นจะมีอะไหล่ที่แตกต่างกันไป ของแท้จะต้องมีสีที่สว่างสวยงาม มีความแวววาวและสวยเงางามกว่ามาก ในขณะที่ของปลอมจะมีอะไหล่สีหม่น ไม่ค่อยมีความเงา

นอกจากนั้นรายละเอียดที่เล็กมากๆอย่างขอบเหลี่ยมด้านในจะต้องมีความโค้งมนเล็กน้อย แต่ของปลอมจะเหลี่ยมไปหมด

ในส่วนของตัวอักษรที่ปั๊มบนอะไหล่ทั้งหมดจะต้องสะอาดหมดจด อ่านง่าย ไม่เป็นรอยกดทับบนโลหะ เว้นระยะห่างได้สวย ของปลอมตัวอักษรจะติดกันเป็นพวง อ่านยาก แล้วยังมีรอยกดบนโลหะทำให้อ่านยาก ดูไม่สะอาดเกลี้ยงตา


ถุงผ้า : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


ถุงผ้าของปลอมจะทำจากวัสดุที่ยับง่าย ตัวอักษรจะบางแต่ขนาดใหญ่กว่า และขนาดของถุงผ้าก็เล็กกว่าด้วย ในขณะที่ของแท้จะเป็นผ้าจากผ้าไหม ผ้า Cotton 100% เป็นผ้าอย่างดี เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงความหนา ทนทาน ตัวอักษรบนถุงผ้าจะหนากว่า แต่ไม่หนาจนเกินไป สีชัดเจน ไม่กลืนไปกับเนื้อผ้า มีความเด่นชัด ด้านในจะเป็นสีขาว มีแท็กป้ายด้านใน



กล่อง : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


หัวข้อนี้ รูปภาพประกอบที่นำมาใช้ สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจนครบถ้วนแล้วค่ะ 🥹



ป้ายแท็ก : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


ถ้าหากว่าสังเกตุดีๆ จะพบว่าบนป้ายแท็กจะมีเม็ดเกรนส์เล็กๆที่เข้ากันกับวัสดุหนังของกระเป๋า แต่ของปลอม หนังป้ายแท็กจะมีความเรียบกว่ามาก เพราะเป็นหนังปลอม

ในของแท้จะมีตัวอักษรที่หนาทึบ ชัดเจน อ่านง่าย สมมาตร ไม่เหมือนกับของปลอมที่จะมีสีซีด บาง ไม่สมมาตร และดูไม่เด่น

การตัดเย็บก็เป็นจุดที่สามารถมองออกได้ง่าย ของแท้จะมีด้ายและฝีเย็บที่เนียน กลืนไปกับตัวหนัง ระยะเย็บ ฝีเย็บมีความสม่ำเสมอ เท่ากัน ไม่ดูโดดออกมาจากหนังแบบของปลอมด้านขวา



การ์ด : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


กระเป๋า YSL ของแท้ทุกใบมีการ์ดรับรองความถูกต้องสีขาวและคู่มือการดูแลรักษาสีดำ บรรจุอยู่ในซองสีดำพร้อมตัวอักษรสีขาว ถ้าสังเกตุดีๆจะพบว่าขนาดและการตัดการ์ดของปลอมด้านขวา และตัวอักษรจะมีความไม่สมมาตร สีซีดจนแทบเรียกว่าเป็นสีเทา ไม่เหมือนกับการ์ดของแท้ด้านซ้าย ที่จะมีขนาดของการ์ดสมมาตร ตัวอักษรสีขาวหนากว่า ทึบกว่า อ่านง่าย และโดดเด่นกว่า



Brand Stamp : วิธีดู YSL แท้

ด้านซ้าย : ของแท้

ด้านขวา : ของปลอม


กระเป๋า YSL ทุกใบจะต้องมี Brand Stamp บนหนังของแท้ในภาพด้านซ้าย จะบางสวยแต่ยังคงอ่านง่าย ใช้ฟอนท์ Sans serif ที่มีความสมมาตร สลักลึกลงไปบนหนัง แต่ไม่มีรอยกดทับ สะกดคำว่า SAINT LAURENT PARIS แต่ของปลอมเหมือนแค่พิมพ์ปั๊มลงไปบนหนังเฉยๆ ตัวอักษรดูบีบๆ ผอมๆ ไม่ดูสวยสมมาตร


Serial Number : วิธีดู YSL แท้

ปกติแล้วกระเป๋า YSL ทุกใบนั้นแน่นอนว่าจะต้องมี Serial Number ติดอยู่ภายในกระเป๋า จะเป็นป้ายเย็บติดกับซับใน ใกล้กับซิบด้านบน ในลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำด้วยหนังสีเดียวกับกระเป๋า หรือในบางรุ่นจะปั๊มลงบนหนังซับในเลย

ป้ายจะมีโลโก้แบรนด์และหมายเลขระบุ Serial Number สลักชัดเจน และมี MADE IN xxx อยู่ใต้หมายเลข

หมายเลขซีเรียลกระเป๋า YSL มีแถวเดียว เป็นเลข 12 หลัก คั่นด้วยจุด ในซีเรียลรูปแบบใหม่จะมีตัวอักษร 3 ตัว และตัวเลข 10 หลักคั่นด้วยจุด มีตัวเลขเพียงแถวเดียว


ตัวเลข 6 หลักแรกแสดงถึงรุ่นกระเป๋า

ตัวเลข 2 หลักถัดไปแสดงถึง เดือนที่ผลิต

ตัวเลข 2 หลักสุดท้ายแสดงถึงปีที่ผลิต


ในตัวอย่างจะเป็น GUE428056 . 0117


428056 แสดงรุ่นกระเป๋า YSL College

01 แสดงเดือนที่ผลิต เดือนมกราคม

17 แสดงปีที่ผลิต ปี 2017

 

การซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมสำหรับสาวๆบางคนอาจจะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อในแต่ละครั้ง ควรพินิจพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง และหวังว่าข้อมูลที่เรานำมาเสนอวันนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกท่านในการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบนะคะ และหากสาวๆท่านใดที่อยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมมือสองสวยๆ สภาพดีๆ และกำลังมองหาร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง หรือร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ ร้านฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ที่ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ ส่งของจริง Cafebrandname รับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ลูกค้าซื้อไปอยากเปลี่ยน อยากขาย ก็สามารถขายหรือแลกเปลี่ยนกับสินค้าในร้านได้ค่า

コメント


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page