top of page

How to authenticate : วิธีดูแท้ปลอม กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง Louis vuitton

How to authenticate : วิธีดูแท้ปลอม กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง Louis vuitton

https://www.youtube.com/watch?v=zgrq9cdK9LY

สวัสดีค่า Cafebrandname นะคะ วันนี้เรามาคุยกันเรื่องพื้นฐานกันอย่างเรื่องการดูแท้-ปลอม กระเป๋าหลุยส์วิตตอง ! ถือเป็นความรู้สำหรับทุกๆท่านที่อยากจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองอย่างหลุยส์วิตตอง แต่กลัวโดนหลอก เพราะเดี๋ยวนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าล้ำยุคก็ทำให้อะไรๆก็ง่ายไปหมด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลอมกระเป๋าแบรนด์เนมก็ปลอมออกมาได้เหมือน มว๊ากกกก คือปลอมเนียน ปลอมยันใบเสร็จ โดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์ที่ถูกก็อปปี้มากที่สุดนั้นก็คือ กระเป๋าหลุยส์วิตตองนั่นเองค่ะ ปลอมทั่วบ้านทั่วเมือง ปลอมกันจนเป็นเรื่องปกติกันเลยทีเดียว คลิปนี้มีคำตอบสำหรับคนที่อยากจะดูแท้-ปลอมเป็นค่ะ !


 

ภายนอกของกระเป๋า

มาเริ่มกันที่ภายนอกหรือลวดลายของกระเป๋ากันเลยนะคะ อย่างที่เรารู้กันว่าหลุยส์วิตตองมีลายหลักๆอยู่ 2 ลาย เรามาเริ่มดูกันไปทีละลายกันนะคะ


  1. ลาย Monogram ของแท้ ลวดลายของกระเป๋าต้องต่อกันได้พอดี ถ้าด้านหนึ่งเป็นดอกไม้ 4 กลีบ อีกด้านที่ต่อกันก็ต้องเป็นลายดอกไม้ 4 กลีบที่ต่อกันอย่างละครึ่งค่ะ ที่สำคัญลวดลายต้องไม่เบี้ยว ไม่คด ระยะห่างระหว่างลายจะต้องพอดีกันและสม่ำเสมอค่ะ

  2. ลาย Damier ของแท้ ลายตารางที่มีคำว่า Louis Vuitton จะต้องมีลายที่เสมอกัน เท่ากัน ทั้ง 2 ฝั่ง และในรุ่น Speedy จะต้องมีฝั่งหนึ่งที่ลายตาราง Louis Vuitton นี้กลับหัว เพราะน้องรุ่นนี้ใช้ผ้าใบแคนวาสผืนเดียวในการตัดเย็บค่ะ

 

ฝีเย็บและการตัดแต่งกระเป๋า

กระเป๋าหลุยส์วิตตองของแท้ การตัดเย็บต้องเป็นระเบียบ เว้นช่องไฟเท่ากัน สม่ำเสมอ เส้นด้ายไม่หนา ไม่บางเกินไป และตรงก้นกระเป๋าจะมีขี้ผึ้งเคลือบไว้เพื่อป้องกันการหลุดลุย โดยสีด้ายจะเป็นสีเหลืองมัสตาร์ด

ส่วนของปลอมจะมีด้ายเป็นสีเหลืองสดค่ะ ฝีด้ายจะไม่เท่ากัน ไม่เรียบร้อย หลุดลุ่ย


ที่ขอบมุมของกระเป๋า จะมีการใช้หนังวัวชนิดพิเศษที่เรียกว่า คาวไฮด์ เป็นหนังวัวแท้ โดยเริ่มแรกจะมีสีขาวออกนวล เมื่อใช้ไปนานๆก็จะเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีที่เข้มขึ้นได้ค่ะ อาจเป็นสีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาลแดงได้ค่ะ หรืออีกกรณีที่เป็นของแท้ แต่ผ่านการเปลี่ยนคาวไฮด์หรือทำสปามาก็อาจจะมีสีขาวนวลแบบเดิมได้ค่ะ โดยการดัดแปลง ซ่อมแซม อาจจะทำให้ราคาของกระเป๋าตกลงได้ค่ะ


ถ้าเป็นของปลอม ส่วนใหญ่ส่วนนี้จะทำมาจากพลาสติก จะมีสีแบบเดิมตลอดเวลา ไม่เข้มขึ้น ใช้ไปนานๆก็ไม่เปลี่ยนสี



 

อะไหล่ของกระเป๋า

อะไหล่ของกระเป๋าแท้นั้นจะเป็นโลหะหรือทองเหลือง เคลือบด้วยสีทองหรือสีเงิน และไม่ควรมีการเปลี่ยนสีหรือหลุดลอกค่ะ มีลักษณะเป็นมันวาว ไม่ด้าน ไม่หมอง โดยจะมีจุดสังเกตุดังนี้ค่ะ






รอยปั๊มบนอะไหล่ทุกจุด จะต้องมีความเรียบร้อย ลึก อยู่กึ่งกลางชัดเจน ไม่บิดเบี้ยว ไม่ผิดตำแหน่ง ตัวพิมพ์ Louis Vuitton ส่วนมากจะอยู่บนอะไหล่จุดต่างๆ ส่วนตัวพิมพ์ LV จะอยู่บนหัวซิปหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ตัวกุญแจแม่ - ลูก



กุญแจแม่-ลูก ต้องมีหมายเลขที่เป็นรหัสเฉพาะระบุไว้ แต่ถ้าเลขของรหัสกุญแจแม่-ลูก ไม่ตรงกันจะไม่สามารถเปิดล็อกได้ค่ะ

ซิปต้องลื่น รูดง่าย ไม่ติดขัดด้านหลังซิปไม่มีการปั๊มยี่ห้อใดๆ ด้านในจะมองเห็นหัวซิปเป็นรูปตัว Y (ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นด้วยค่ะ)


อะไหล่ของปลอมจะมีน้ำหนักเบา เพราะส่วนใหญ่ทำจากพลาสติก พ่นสีเงินหรือสีทอง และจะสามารถลอกออกมาได้เมื่อผ่านการใช้งาน


 

Stamp และแพทเทิร์น

กระเป๋าหลุยส์ วิตตองของแท้ทุกใบ จะต้องมี การประทับที่เรียกว่า Heat Stamp (การปั๊มตัวอักษรด้วยความร้อน) ซึ่งอาจจะอยู่ด้านในหรือด้านนอกกระเป๋าก็ได้ค่ะ โดยมีข้อความว่า Louis Vuitton PARIS และ Made in FRANCE หรืออาจจะเป็นประเทศอื่นๆก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับประเทศที่ผลิต และจะต้องตรงกับรหัสประเทศบน Date code โดยรอยปั๊มนี้จะต้องชัด ไม่มีการกดทับจนลึก เป็นรอยบุ๋มบนหนัง ตัวอักษรไม่เบี้ยว การวางต้องเป็นระเบียบ เว้นตำแหน่งและช่องไฟดี ตัวอักษรไม่หนาหรือบางจนเกินไป


จุดสังเกตุของแต่ละตัวอักษร

ตัว L ต้องหางสั้น

ตัว O ต้องกลมเท่ากัน

ตัว T อยู่ติดกันจนดูกลมกลืนจนเหมือนเป็นตัวอักษรเดียวกัน

ตัว R ต้องมีขนาดพอดีกับวงกลมรอบ ไม่เหลือพื้นที่จนเยอะจนดูหลวม

ตัวอักษร LOUIS VUITTON ต้องเป็นตัวใหญ่ทั้งหมด




 

Date Code


Date code คือรหัสประจำกระเป๋า ที่จะระบุว่ากระเป๋าใบนั้นผลิตปีไหน ประเทศใด จะประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษจะแสดงรหัสประเทศที่ผลิต และตัวเลขจะแสดงให้รู้ว่ากระเป๋าใบนั้นผลิตเมื่อไหร่ ปีอะไร โดย Date code จะต้องตรงกับ Heat Stamp เช่น ถ้า Made in อิตาลี รหัสของ Date code ก็ต้องเป็นรหัสของประเทศอิตาลี

หากต้องการดูวิธีการอ่าน Date code แบบฉบับเต็มๆ ทุกท่านสามารถกดลิงก์นี้เพื่อดูคลิปเต็มได้เลยนะคะ https://youtu.be/lc5wSmwndEg




 

Card


เอาจริงๆของแท้จะต้องไม่มีการ์ดแข็งๆเหมือนชาแนลนะคะ ถ้ามีเนี่ยให้ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นของปลอมไว้ก่อนได้ค่ะ เพราะของแท้อาจจะมีเพียงกระดาษสีครีมๆรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งจะระบุวัสดุที่ใช้ผลิตกระเป๋าใบนั้นๆได้เช่น ผ้า หนึ่ง อีกด้านหนึ่งจะระบุเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนอีกด้านหนึ่งระบุเป็นภาษาฝรั่งเศส และจะแนบมาในช่องกระเป๋าเท่านั้น ไม่มีการเจาะรูเด็ดขาด



ส่วนสมุดคู่มือการดูแลรักษากระเป๋านั้นจะมีของเลียนแบบเยอะมากค่ะ ต้องระวังส่วนนี้ให้ดีนะคะ ของแท้ในรุ่นใหม่จะมีสีส้ม ขนาดเท่าฝ่ามือ ด้านหน้าระบุคำว่า LOUIS VUITTON ด้านล่างจะระบุผลิตภัณฑ์ที่เราซื้อ โดยจะมี 4 ภาษาได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน หรืออาจจะมีภาษาอื่นเพิ่ม


 

ถุงผ้า หรือถุงกันฝุ่น

แบ่งได้เป็น 3 แบบ 3 รุ่นค่ะ

รุ่นแรก จะเป็นรุ่นที่ใช้ก่อนค.ศ.2004


  • วัสดุเป็นผ้าฝ้ายอย่างหนา 100%

  • สีน้ำตาลเข้ม

  • พิมพ์สัญลักษณ์ LV สีน้ำตาลเข้ม (เข้มกว่าสีถุง) ไว้ที่ด้านหน้าของถุง

  • มี 2 แบบ แบบพับ และแบบถุงผ้าหูรูด



รุ่นที่ 2 รุ่นที่ใช้ปี 2004 - 2016

  • วัสดุเป็นผ้าฝ้าย 100% บางกว่ารุ่นแรกเล็กน้อย

  • สีเหลืองครีม

  • พิมพ์ตัวอักษร LOUIS VUITTON สีน้ำตาลเข้ม (เข้มกว่าสีถุง)อยู่กึ่งกลางพอดี ไม่บิดเบี้ยว

  • มี 2 แบบ แบบพับ และแบบถุงผ้าหูรูด



รุ่นที่ 3 ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด

  • วัสดุเป็นผ้าฝ้าย 100% บางกว่าสองรุ่นแรก

  • สีเหลืองครีม

  • พิมพ์ตัวอักษร LOUIS VUITTON สีน้ำเงินเข้ม มีความหนามากกว่ารุ่นก่อน

และด้านในถุงผ้าของแท้จะเย็บติดป้ายสีขาวเล็กๆ ระบุข้อความว่า 100% Cotton made in India หรือประเทศอื่นๆเช่น Spain Italy Japan พร้อมกับ Serial Number ของถุงผ้านั้นๆ

ถุงผ้าของปลอมส่วนใหญ่จะบาง ไม่ได้มาตรฐาน ผ้าเป็นขุย ขาดง่าย ตัวอักษรบนผ้าไม่คมชัด หนาบ้าง บางบ้าง สีเลอะเทอะ ดูเลือนๆ


 

ซึ่งถ้าหากว่าท่านต้องการที่จะซื้อกระเป๋าหลุยส์วิตตองมือสองนั้น นอกจากทริคเหล่านี้แล้ว ก็ต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบ และตัดสินใจให้ดีก่อนซื้อค่ะ เพราะบางทีดูจากรูปภาพเพียงอย่างเดียวอาจจะเชื่อไม่ได้ทั้งหมด กระเป๋าแบรนด์เนมมือสองสวยๆ สภาพดีๆ และกำลังมองหาร้านขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง หรือร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ ร้านฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ที่ไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ ส่งของจริง ซื้อขายสบายใจ Cafebrandname เป็นคำตอบให้คุณได้ค่ะ รับซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง เราขายสินค้าแบรนด์เนมมือสองของแท้ทุกใบ มีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบให้ลูกค้าทุกท่านได้สบายใจ สามารถนัดดูสินค้าได้ และยังมีบริการรับซื้อสินค้าแบรนด์เนม หรือบริการฝากขายสินค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ !



Comments


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page