top of page

Review : Blackpink กับกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ทำให้ค่าตัวกระเป๋าของแต่ละแบรนด์ราคาพุ่งเกือบเท่าตัว !

 

ต้องยอมรับว่า Blackpink เป็นศิลปินที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดในตอนนี้ และเป็นศิลปินอันดับต้น ๆ ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยแนวเพลงที่ทันสมัยและตรงใจใครหลาย ๆ คน รวมถึงศิลปินทั้ง 4 ที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกัน

โดยประกอบไปด้วย จีซู,โรเซ,เจนนี่และลิซ่า ที่ไม่ว่าสาวๆนั้นจะจับ จะถือ หรือจะทำอะไรก็เป็นกระแสไปหมด เมื่อมองไปถึงความเกี่ยวโยงกับอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกแล้วนั้น เรายังได้เห็นพวกเธอในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่น และแบรนด์ความงามระดับโลกครบทุกคน ยิ่งแต่ละคนได้รับเลือกเป็น Brand ambassador ของแบรนด์ดังต่าง ๆ ที่โลกยอมรับ เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเพียงไม่กี่วงเท่านั้น ที่สมาชิกทุกคนได้รับเกียรติถูกแต่งตั้งให้กลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ที่ขาดไม่ได้เลยคือ กระเป๋าแบรนด์เนมที่แต่ละคนถือ ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงจนถึงกับ Out of Stock ไม่เว้นแม้แต่ตลาดซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง



ก่อนอื่นเลย Cafebrandname ขออธิบายก่อนว่า ในตำแหน่งต่างๆที่ใช้เรียกกันสำหรับตำแหน่งต่างๆของแบรนด์มีอะไรบ้าง

Muse คือคนมีชื่อเสียงที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับแบรนด์ มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ ออกงานอีเวนต์หรือแคมเปญกับแบรนด์บ้าง ใช้สินค้าของแบรนด์จนเป็นที่รู้จักวงกว้างในระดับภูมิภาค ยังสามารถใช้แบรนด์อื่นๆ ออกสื่อได้

Friend คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ ออกงานอีเวนต์หรือแคมเปญกับแบรนด์บ้าง ใช้สินค้าของแบรนด์จนเป็นที่รู้จักวงกว้างในระดับประเทศ ยังสามารถใช้แบรนด์อื่นๆ ออกสื่อได้ Friend มักจะต่อด้วยชื่อแบรนด์ เช่น Friend of Gucci

Brand Ambassador คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ จนได้เป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในระดับประเทศ เป็นตัวแทนออกงานร่วมกับแบรนด์ทั้งงานอีเวนต์และงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักสินค้าเป็นวงกว้าง ไม่สามารถใช้แบรนด์อื่นหรือคู่แข่งออกสื่อได้เลย

Global Brand Ambassador คือคนมีชื่อเสียง มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ จนได้เป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในระดับโลก เป็นตัวแทนออกงานร่วมกับแบรนด์ทั้งงานอีเวนต์และงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักสินค้าเป็นวงกว้าง ไม่สามารถใช้แบรนด์อื่นหรือคู่แข่งออกสื่อได้เลย




LISA Global Brand Ambassador of CELINE and BVLGARI

Global Brand Ambassador ของแบรนด์ CELINE แบรนด์แฟชั่นสุดหรูจากฝรั่งเศส ซึ่งมีความโดดเด่นและ

สวยงามสะดุดตา อีกทั้งกระเป๋าแต่ละใบที่เธอถือยังสะท้อนการดีไซน์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ของ CELINE ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เธอได้เข้าร่วมอีเวนท์ต่างๆของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าผู้ชายของแบรนด์ Celine ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2020 และโชว์เสื้อผ้าผู้หญิงของแบรนด์ Celine ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2020 พร้อมยังถ่ายแบบโปรโมตให้กับแบรนด์ดังกล่าวนับไม่ถ้วน กระทั่งยังสร้างรายได้ให้กับกระเป๋าและรวมไปถึงเสื้อผ้าแบรนด์ที่เธอสวมใส่ เช่น Celine AVA ที่ถึงกับราคาพุ่งขึ้นอย่างมาก จนยอดขายพุ่งขึ้นสูงอย่างถล่มทลาย ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง จน Out of Stock กันไปหมดเลยทีเดียว



และสำหรับ BVLGARI แบรนด์เครื่องประดับสัญชาติอิตาลีที่มีอายุเก่าแก่ถึง 138 ปี ที่ได้ประกาศแต่งตั้งให้ ลิซ่าขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ Brand Ambassador โดยหลังจากที่ลิซ่าใส่สร้อย B.Zero1 ก็ได้ขายหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาไม่ถึง 7 วันนั้น นั่นหมายความว่า ทั้ง 600 เส้นทั่วโลก ได้ทำรายได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท คิดเป็นเงินไทย และหากรวมเครื่องประดับอื่น ๆ อาทิ แหวนและกำไลข้อมือ ก็จะสามารถทำเงินได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท ในเวลาเพียง 5 วันเท่านั้น !

กระเป๋าแบรนด์เนมอีกใบที่ขาดไม่ได้เลยของ Lisa Blackpink นั้นก็คือ Serpenti Forever Flap Cover Bag จากแบรนด์หรู BVLGARI ซึ่งมีการออกแบบที่เรียบหรูสมกับเป็นแบรนด์ระดับโลกไม่แพ้กัน กระเป๋าสะพายข้างหนังลูกวัวที่ด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นหัวงูประดับและอุปกรณ์ทองเหลืองชุบทองอ่อน งดงามหรูหราสมราคา แน่นอนว่าตีตลาดได้เป็นอย่างดี ยอดขายเพิ่มเป็นเท่าตัว สะท้อนลุคของ Lisa Blackpink ได้เป็นอย่างดี เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความโดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีความเป็นตัวของตัวเอง อีกทั้งยังคงความหรูหราและเลอค่าในคราวเดียวกัน


 

JENNIE Global Brand Ambassador of CHANEL and HERA

Brand Ambassador ของแบรนด์ CHANEL แฟชั่นเฮ้าส์สุดหรูของฝรั่งเศส โดยสิ่งที่ชาแนลต้องการคือคนที่สามารถนำเสนอตัวตนแบรนด์ได้อย่างหมดจด จะเห็นได้จากรูปภาพในอินสตาแกรมและแฟชั่นสนามบิน จึงทำให้เจนนี่ถูกแฟนๆเรียกว่า 'Chanel human' เพราะเธอมีภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างมาก นอกจากจะมีความภักดีกับแบรนด์มาอย่างยาวนานแล้ว เซ้นส์แฟชั่นของเจนนี่ก็เข้ากันได้ดีกับภาพลักษณ์ของชาแนลอีกด้วย เจนนี่ขึ้นแท่นลูกรักชาแนล เจนนี่สามารถเป็นได้ทุกอย่าง หนึ่งโพสของเจนนี่มีอิมแพคต่อแบรนด์มหาศาล ไม่ใช่แค่สร้างความรับรู้ให้กับผู้คน แต่เจนนี่ยังสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ได้อย่างมากอีกด้วย

HERA Beauty แบรนด์เครื่องสำอางค์ระดับไฮเอนด์จากเกาหลี ซึ่งในไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินกับชื่อแบรนด์นี้ ถ้าใครไปเกาหลีบ่อยๆ จะทราบดีว่า Hera เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีความเริ่ดๆ ชิคๆ สไตล์สาวโซล ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า ‘Seoulista’ ที่หมายถึงผู้หญิงเกาหลีที่สวยและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร ที่ได้สาวเจนนี่มาร่วมเป็นนางแบบในการถ่ายโปรโมทคอลเลคชั่น ซึ่งหลังจากสาวเจนนี่ลงภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวได้ไม่นานยอดไลค์ก็พุ่งทะยานสู่หลักล้านอย่างรวดเร็ว

CHANEL GABRIELLE PURSE กระเป๋าสุดเก๋ที่แสดงตัวตนของ JENNIE ได้เป็นอย่างดี เลอค่าและสวยงาม ด้วยดีไซน์ที่ทรงคุณค่า งดงามและประณีต อีกทั้งหรูหราและอ่อนหวาน ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ค่อนข้างหายาก และกำลังได้รับความนิยม การออกแบบบ่งบอกเอกลักษณ์ของ CHANEL ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เธอสะพายมันเข้ากับชุดที่เรียบ ๆ แต่กลับดูหรูหราและลงตัวอย่างน่าประหลาดใจ เป็นกระเป๋าโทนสีขาวมีโลโก้แบรนด์ที่ดูงดงามราวกับทองคำ ให้ความรู้สึกที่อ่อนหวานผสานกับความเซ็กซี่แบบไม่ตั้งใจได้เป็นอย่างดี


 

JISOO Global Brand Ambassador of DIOR and CARTIER

จีซู เคยทำหน้าที่เป็นเพียงโกลบอลแอมบาสซาเดอร์ของ ‘Dior Beauty’ และ ‘Dior Fashion’ ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่หลังจากปี 2021 DIOR แบรนด์ระดับตำนานจากกรุงปารีส ประกาศแต่งตั้งจีซู ให้รับหน้าที่ Global Ambassador สำหรับทั้งแฟชั่นและเครื่องสำอางค์ โดยจีซูมีความโดดเด่นที่ทันสมัย และเป็นแรงบันดาลในในการออกแบบคอลเลคชั่น Dior fall 2021 และจีซูเป็นคนที่ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับตำแหน่งนี้ จึงถูกยกให้เป็นศิลปิน-ไอดอลคนดัง ที่มีภาพลักษณ์ และอิทธิพลต่อแบรนด์สูงมากๆ

จีซูเปี่ยมด้วยตัวตน พลังสร้างสรรค์และจิตวิญญาณอิสระ และยังเป็นหนึ่งในศิลปินเกาหลีที่โด่งดังที่สุดในขณะนี้ ในฐานะสมาชิกวงแบล็กพิงก์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก จึงเป็นที่จับตามองของคนทุกเจเนเรชั่น ด้วยบุคลิกอันร่าเริง สดใสและมุ่งมั่น ทำให้จีซูโดดเด่น จึงไม่น่าแปลกใจที่จีซูเป็นที่น่าจับตามองของคนทั่วโลก ด้วยความสง่างามและเปี่ยมด้วยเสน่ห์โดยธรรมชาติ และตอนนี้จีซูได้ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกคนล่าสุดของ Cartier แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสุดหรูสัญชาติฝรั่งเศส ส่งเสริมให้มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นกว่า 400% โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ที่วัย 20 - 30 ปีต้นๆ

Medium Lady D-Lite ใบนี้จากคอลเลกชั่น Cruise 2021 หรือที่เรารู้จักกันว่า China rose กระเป๋าถือมีการปักลวดลาย Dior Hibiscus ที่สวยงาม ส่งเสริมลุคของ Jesoo ได้เป็นอย่างดี ด้วยความอ่อนหวาน น่ารักและมีสไตล์ซึ่งเหมาะกับเธอมาก ๆ ตัวกระเป๋ามีสีสันน่ารัก ลวดลายดอกไม้โดดเด่นสวยงามราวกับเจ้าหญิง มีโลโก้ของแบรนด์ซึ่งดูสวยหรูในคราวเดียวกัน สะท้อนความเป็นสาวหวานได้อย่างลงตัว เหมาะกับบุคลิกของเธอที่ขี้เล่น น่ารักและอ่อนหวาน


 

ROSÉ Brand Ambassador of YSL

TIFFANY & CO's Global Brand Ambassador

Rose BLACKPINK ผู้ครองตำแหน่ง Global Ambassador ของ Yves Saint Laurent หรือ YSL ซึ่งทุกครั้งที่ โรเซ่สะพายกระเป๋า สวมเสื้อผ้า เครื่องประดับ ก็ต้องเป็นที่ฮือฮา จนต้องออกตามหาไอเทมเหล่านั้นมาใช้บ้าง ซึ่งนับเป็นการทำงานกับแฟชั่นเฮาส์สุดหรูระดับโลก ที่เรียกว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของแบรนด์ก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ Yves Saint Laurent เมื่อ 59 ปีที่ผ่านมา ทางแบรนด์เพิ่งมีการแต่งตั้งทูตระดับโลกคนแรกของแบรนด์ และโรเซ่คือคนที่แบรนด์ระดับตำนานนี้เลือกให้เธอมาทำหน้าที่อันทรงอิทธิพลนี้


หลังประสบความสำเร็จกับอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรก ล่าสุด โรเซ่ก็ได้ขึ้นแท่นเป็น Global mbassador ของแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูระดับโลกอย่าง Tiffany & Co. และจากการที่ได้ร่วมงานกันมาหลายครั้งหลายคราวทั้งในมิวสิกวิดีโอ On The Ground และการถ่ายขึ้นปกนิตยสารชั้นนำต่างๆ ในที่สุดสาวโรเซ่ก็ได้ร่วมงานในฐานะโกลบอลแอมบาสซาเดอร์อย่างเป็นทางการ เพราะสไตล์และอิทธิพลที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และทันสมัยนั้น ดูเข้ากับเอกลักษณ์ของ Tiffany HardWear ได้อย่างลงตัว


Icare Maxi Shopping Bag โดยชื่อของรุ่นได้มาจากชื่อจากตำนานเทพเจ้ากรีกอิคารัส (Icarus) กระเป๋าสีดำที่มีตัวอักษรสีทองดังไฟที่แผดเผาไหม้ปีกของอิคารัส เข้าได้กับทุกลุคในการแต่งตัว การออกแบบและทำขึ้นมาอย่างประณีตตัวอักษรแกะสลักด้วยมือ สวยงามและโดดเด่นมาก ๆ ตัวกระเป๋าเหมาะแก่การใช้งาน ใบใหญ่และสามารถจุของได้เยอะ เหมาะกับลุคสบาย ๆ ในวันพักผ่อน เหมาะกับบุคลิกซุกซน สบาย ๆ ของ ROSÉ BLACKPINK ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังแฝงไปด้วยดีไซน์สุดเก๋และหรูไปในคราวเดียวกัน


 

กวาดเรียบทุกแบรนด์ระดับโลก


นับว่าสินค้าแบรนด์เนมและกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ละใบที่พวกเธอใช้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ทุกใบได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันจากดีไซเนอร์ชื่อดัง ทุกชิ้นส่วนถูกออกแบบมาอย่างลงตัว สะท้อนบุคลิกและตัวตนรวมถึงรสนิยมของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี



อีกทั้งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ละใบก็ทรงคุณค่า แสดงถึงตัวตนได้เป็นอย่างดี โดยแต่ละแบบก็ดึงจุดเด่นของแต่ละคนออกมาอย่างลงตัว






แน่นอนว่าหลังจากที่มีภาพออกไป กระเป๋าเหล่านี้ก็กลายเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มมากขึ้น นับว่าพวกเธอไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เป็นผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นอย่างมาก ไม่ว่าจะหยิบจะจับอะไรก็กลายเป็นกระแสได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญพวกเธอกลายเป็นไอดอลที่ดังระดับโลกไปแล้ว ต้องยอมรับว่าวง BLACKPINK ประสบความสำเร็จมากจริง ๆ รวมถึงกระเป๋าแบรนด์เนมที่พวกเธอใช้ด้วย ทำให้การซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม รวมทั้งตลาดการซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง เป็นโอกาสของร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์และฝากขายขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองอีกด้วยค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นธุรกิจซื้อขายแล้ว ยังเป็นช่องทางในการรับซื้อBrandname เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ด้วยการที่กระเป๋าของสาวๆนั้นเป็นกระแสฮอตฮิตจนทำให้ใครหลายๆคนนั้นอยากจะครอบครอง จึงเกิดการขายใบเก่าซื้อใบใหม่ จนการซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองในตลาดแบรนด์เนมมือสองเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ธุรกิจแบรนด์เนมมือสองเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าสาวๆทั้ง 4 คนนั้น ประสบความสำเร็จในฐานะ Brand Ambassador อย่างแท้จริงค่า


 

และหลังจากที่เราได้รู้แล้วว่ากระเป๋าแต่ละใบของสาวๆนั้นเป็นยังไง Cafebrandname ขอแมทช์ลุค ใช้กระเป๋าแบรนด์เดียวกับสาวๆบ้าง ลองกดเข้าไปชมกันหน่อยน้าาา




 






 


 

Comentarios


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page