top of page

How to : กระเป๋า GUCCI แท้-ปลอม ดูยังไง เหมือนมากเว่อร์ ! l How to authenticate Gucci bag ?

ในยุคปี 2022 จะบอกว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่ของปลอมนะคะ แต่ละใบนี่คือภายนอกปลอมเนียนและดูไม่ออกเลย ปวดหัวม้าก เนียนสุดไรสุด ทำเอาลูกค้าหวาดระแวงกันไปหมดกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ Cafebrandname จะพาทุกท่านมาเทียบดูแท้ปลอมแบบจุดต่อจุด เพราะถึงจะปลอมได้เป๊ะยังไงก็ต้องมีจุดที่ไม่เหมือนของแท้อยู่อย่างแน่นอนค่ะ รับรองว่า ทริค10ข้อนี้จะทำให้ทุกท่านหมดกังวล ดูแท้-ปลอมกุชชี่ออกแน่นอนค่า




 

Logo สัญลักษณ์ GG หน้ากระเป๋า

  • ตัว G จะต้องมีความโค้งมนเหมือนกับตัว O นอกจากนั้นแล้วสีของตัวอะไหล่ GG จะต้องมีสีทองนวลๆที่มีความเงา แต่ไม่ได้เงาเกินไปจนเหมือนกระจก

 

Hardware หรืออะไหล่ของกระเป๋า
  • ส่วนใหญ่จะทำจากทองคำหรือโลหะแข็งที่มีคุณภาพสูง ไม่มีสนิมขึ้น เมื่อขูดต้องไม่ลอกง่าย เพราะถ้าเป็นของปลอมจะเป็นเพียงวัสดุเกรดต่ำพ่นสี เมื่อขูดเบาๆสีก็จะลอกออกมาได้ง่าย

  • อะไหล่ทุกส่วนจะมีการสลักเครื่องหมายของ GUCCI หรือ GUCCI Made in Italy และในบางรุ่นจะยังมีเครื่องหมายการค้า ® ซึ่งต้องมีการปั๊มที่สวยงาม ตัวอักษรคมชัด ไม่ตื้นหรือลึกเกินไป แล้วไม่บุ๋มลงไปจนดูแบน ระยะทุกอย่างจะต้องพอดี ไม่ล้นจนออกมานอกแถวค่ะ

  • สกรูของกุชชี่ต้องเป็นแบบตัวลบ (-) ไม่ใช่สกรูที่เป็นบวก (+) เด็ดขาด


 


Zipper หรือ ซิป

แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ

  • รูปแบบแรก หัวซิปเป็นแบบโลหะ แต่ตัวซิปเป็นแท็กหนังหุ้ม


  • รูปแบบที่สอง เป็นหัวซิปที่ทำจากโลหะทั้งหมด และมีการสลักอักษร GUCCI บนตัวซิป


  • รูปแบบที่สาม เป็นซิปที่ทำจากโลหะทั้งหมดเช่นกัน แต่จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันตามแต่ละรุ่น ในจุดนี้จะต้องสังเกตุตัวปั๊มให้ดี


  • รูปแบบที่ 4 ซิปวินเทจที่ทำจากโลหะทั้งหมด เป็นลักษณะกลมๆห้อยลงมาเหมือนเป็นพวงกุญแจ



 


Interior ภายในหรือซับในของกระเป๋า

แบ่งเป็น 2 รูปแบบ

  • รุ่นที่เป็นซับในแบบผ้า


  • รุ่นที่เป็นซับในแบบหนัง

โดยซับในทั้งสองรูปแบบนั้นจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกันค่ะ นั่นก็คือเนื้อสัมผัส ซึ่งเมื่อเราเอามือไปถูแล้วจะต้องมีความนุ่มลื่น ไม่หยาบกระด้าง ไม่สากมือ และที่สำคัญซับในของกระเป๋ากุชชี่นั้นจะต้องมีความทนทาน ไม่อ่อนแอบอบบางแน่นอนค่ะ




 


Materials หรือวัสดุที่ใช้ทำหนังกระเป๋า

ข้อนี้เป็นหนึ่งจุดที่ทำให้สามารถแยกกระเป๋ากุชชี่แท้กับปลอมได้ดีมากทีเดียว เพราะเมื่อสัมผัสโดยตรงที่กระเป๋าแล้วจะพบว่าเนื้อผ้าหรือหนังจะมีความนุ่มและเรียบเนียน



วัสดีที่นิยมนำมาตัดเย็บในกระเป๋าสุดฮิตหลายๆรุ่นของ GUCCI นั้นก็คือผ้าใบแคนวาสลายโมโนแกรมนั่นเองค่ะ


เมื่อพูดถึงการจับโป๊ะในลายแล้ว กระเป๋ากุชชี่ของแท้จะต้องมีลายที่เชื่อมต่อกัน ตัว G ด้านซ้ายจะวางในแนวปกติ ส่วนตัว G ทางด้านขวาจะกลับหัวและหันหน้าเข้าหาตัว G ด้านซ้าย โดยตัว G ทั้งสองตัวนั้นจะต้องมีระยะห่างและขนาดที่เท่ากัน นอกจากนั้นลวดลายยังต้องเสมอกันอีกด้วยค่ะ




 


Stitching การตัดเย็บ

กระเป๋าทุกใบของกุชชี่นั้นจะเป็นการตัดเย็บด้วยมือเพื่อคุณภาพของกระเป๋าที่ดีที่สุด ฉะนั้นรอยเย็บแต่ละจุดนั้นจะต้องมีความประณีต เป็นระเบียบ เรียบเนียน ไร้ที่ติ ไม่หลุดลุ่ย ไม่ว่าจะเป็นฝีเย็บที่ตัวกระเป๋าหรือรอบๆโลโก้ตัว G ที่ไขว้กัน





อีกหนึ่งจุดที่สามารถสังเกตุได้จากกระเป๋ากุชชี่แท้นั้นก็คือจะต้องมีฝีเย็บที่เอียงขึ้นเล็กน้อย สีด้ายต้องกลืนไปกับวัสดุของกระเป๋าจนแทบดูไม่ออก โดยจะเห็นได้ชัดว่าของปลอมเป็นการเย็บแบบตรงๆและเห็นด้ายอย่างชัดเจน


ตัวอย่างการเย็บแบบเอียงเล็กน้อยแบบของ GUCCI แท้



 


Label tag ของกระเป๋า

เป็นป้ายแท็กที่เป็นหนัง เย็บติดกับกระเป๋า โดยจะต้องมีเครื่องหมายการค้า ® บรรทัดถัดมาคือคำว่า GUCCI ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด บรรทัดต่อมาคือ made in Italy ที่ต้องเป็นตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด


เมื่อพลิกป้ายแท็กมาอีกด้านหนึ่งจะพบว่ามีชุดตัวเลข Serial Number อยู่ 10 - 13 หลัก มีข้อสังเกตุคือการปั๊มจะต้องชัดเจน เป็นระเบียบ ช่องไฟพอดี ไม่มีการกดทับจนหนังเป็นรอยบุ๋ม นอกจากนั้นบริเวณมุมของป้ายแท็กจะต้องมีความเหลี่ยมที่ชัดเจน ขอบไม่มน



 


Serial Number หรือ Date code

จะเป็นตัวเลข 10 - 13 หลัก แบ่งเป็น 2 แถว

  • ตัวเลขแถวบนคือ Model Number บอกรุ่นของกระเป๋า ซึ่งสามารถซ้ำกับรหัสของใบอื่นๆที่เป็นรุ่นเดียวกันได้

  • ตัวเลขแถวล่างคือ Serial Number เป็นตัวเลขเฉพาะของกระเป๋าใบนั้นๆ ไม่สามารถซ้ำกันได้


และในกระเป๋ารุ่นใหม่ๆ จะมี Code tag อีก 1 จุด เป็นแผ่นผ้าใบสีดำเล็กๆ เย็บติดไว้ที่มุมด้านในของกระเป๋าทางซ้ายมือ ระบุตัวเลข 10 ตัว และมี QR โค้ด ตัวผ้าจะต้องไม่มีรอยเย็บตรงขอบเด็ดขาด ตัวเลขและ QR โค้ดต้องชัดเจน ตัวอักษรต้องไม่เลอะเลือนหรือมีสีเกินออกมา



 

Controllato Card

จะมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาว มีตัวอักษร GUCCI ตัวพิมพ์ใหญ่อยู่ตรงกลาง บรรทัดถัดมาพิมพ์คำว่า Controllato ด้านล่างสุดจะเป็นตัวเลข 10 ตัว คือ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0 เป็นการ์ดที่ยืนยันว่ากระเป๋ากุชชี่ใบนั้นๆได้รับการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอนอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว โดยกระเป๋ากุชชี่แท้ทุกใบจะต้องมีการ์ดใบนี้



 

Dust bag ถุงผ้า

มีลักษณะเป็นผ้าอย่างดี มีความนุ่มมือ ไม่เป็นพลาสติกหรือบางจนเกินไป โดยจะมีทั้งหมด 4 รุ่น

  • ถุงกันฝุ่นรุ่นวินเทจ มีสีอ่อนคล้ายรังผึ้งหรือสีน้ำตาลเข้ม พิมพ์คำว่า GUCCI พิมพ์ไว้ที่ด้านหน้า


  • ถุงกันฝุ่นสีน้ำตาล มีตัวอักษร GUCCI สีทองพิมพ์อยู่ตรงกลางด้านหน้าของถุงผ้า


  • ถุงกันฝุ่นสีดำ มีตัวอักษร GUCCI สีทองพิมพ์อยู่ตรงกลางด้านหน้าของถุงผ้า


  • ถุงกันฝุ่นสีขาว มีตัวอักษร GUCCI สีดำปักอยู่บนแท็กผ้าสีขาวขอบสีดำอีกที เย็บติดอยู่บริเวณตรงกลางด้านหน้าของถุงกันฝุ่น



 

อย่างที่เราเคยบอกไปนะคะสำหรับบทความ วิธีดูแท้ปลอม กระเป๋าหลุยส์ วิตตอง Louis vuitton ว่าการดูแท้หรือปลอมกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นต้องใช้ความละเอียดอย่างมาก ไม่ใช่จุดสองจุดหรือดูเฉพาะจุดสำคัญ แต่จำเป็นที่จะต้องดูภาพรวมทั้งใบรวมถึงจุดสำคัญด้วยความละเอียดอีกด้วยค่ะ เพราะในปัจจุบันตลาดแบรนด์เนมมือสองก็ได้รับความนิยมอย่างมาก การซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน แต่เมื่อธุรกิจมันแพร่หลาย ประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าเราจะต้องประสบพบเจอกับมิตรที่หลากหลายเช่น มิจฉาชีพ เป็นต้น โดยเฉพาะการรับซื้อกระเป๋าแบรนด์ การรับซื้อBrandname หรือการฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองนั้นก็จะยิ่งมีความเสี่ยงมาก แต่จะไม่น่ากลัวอีกต่อไปหากเราสามารถเช็คแท้ปลอมได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องห่วงเรื่องของปลอมเลยจ้า !


 


Σχόλια


  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook
  • Chat
  • Call
bottom of page